Skip to main content

Ang Kargador Part 1

Bata pa lamang ako ay laki na ako sa hirap, nung sampung taong gulang pa lamang ako ay naulila na ako sa ama, panganay sa tatlong magkakapatid. Ako lamang ang katulong ng aking ina sa pagtatarabaho kaya nung pagtungtong ko ng labing walong taong gulang eh namasukan na ako bilang kargador sa palengke.
Sa mura kong edad ay marunong na akong maghanap buhay, madali lang naman kung tutuusin kasi, gagamitin mo lang ung pisikal na lakas mo para buhatin yung sako sakong kargyamento, kundi bigas, gulay, baboy at manok. Sa lakas ko ba namang ito ay halos ata dalawang sako napagsasabay kong buhatin, kilo kilong karne din ang nabubuhat ko kaya halos lahat ata ng may ari sa palengke duon ay sa akin nagpapabitbit ng mga paninda nila.
Madaling araw pa lang ay maaga na akong bumabangon para kumilos at mag ayos, maligo lang tapos diresto na kaagad ng palengke. Na kontrata kasi akong sumama sa kasamahan kong si Bong at Jon na magbuhat sa amo nilang chinoy na may ari ng bigasan. Nakulangan sila ng tao kasi nauwi sa probinsya yung kasamahan nila kaya ako muna ang pansamantalang kapalitan sa pagkakargardor nila.
Sinimulan na namin ang paglilipat ng sako sakong bigas mula sa truck, buhat dito at buhat duon hanggang sa tindahan ni Mr Choi.
Hindi ko akalain na itong si Mr. Choi ay bata pa pala, siguro na sa bente singko ang edad, singkit at maputi na galabanos ang kulay. Katamtamang laki at masasabi mong gwapo ito, pero kung ano naman ang kagandahan sa panlabas niyang anyo eh ganun din naman kagaspang ang ugali nito. Mahilig itong mambulyaw sa mga trabahador niya, kapag may nagagawang mali ang mga tao, sinisigawan kaagad, strikto kung baga. Kaya hndi na ako nagtataka kung bakit palaging nakasimangot ang mukha at hndi ata marunong ngumite ang taong ito.
Tanghaling tapat na ng halos makalahati na namin ang ga-truck na sakong bigas. Oras na ng pananghalian, kasabay ko si Bong at Jon, habang kumakain kami ay napagusapan namin si Mr Choi.
Bong: Naku pre, napaka gaspang talaga ng ugali ni Mr. Choi, biruin mo pinagsisigawan ba nman ako nang hndi ko nasalansa yung bigas kanina, badtrip!
Jon: Sinabi mo pa ! Ikaw ba Garo nabulyawan ka na ba nun?
Ako: Aba malay ko dyan, halos d nga ako pinapansin non, pabayaan nyo na yun baka siguro tigang lang kaya palaging mainit ang ulo, biro ko sa kanila.
Jon: Pre,feeling ko parang tagilid yan si Mr. Choi.
Nahuli ko na napaka lagkit ng tingin niya sa katawan ko, parang gusto ata hubarin pati ung shorts ko eh haha
Ako: Naku tsong, d ka din chismoso, mayabang ka pa. hahahaha
Sabagay, kung iisipin mo nga naman, maaring tama si Jon, kasi hndi pa nmin nakikitang may kasamang babae o nakikpagusap sa mga babae si Mr choi, at sa pagkilos eh medyo malamya nga sya kumpara sa normal na lalake. Pero pinagsawalang bahala ko na yun tutal hndi nman naapektuhan yung trabaho namin kung ano man ang kasarian niya.
Sinabihan kami ni Mr. Choi na isasama niya kaming tatlo papuntang Pangasinan para hakutin yung mga bigas na ani sa kanilang palayan. Kelangan niya ng mga magbubuhat para maihatid yung mga bagong aning palay sa Maynila ng maibenta kaagad.
Nagsimula kaming bumayahe ng madaling araw papuntang Pangasinan halos maguumaga na rin kami ng narating namin ang palayan nila Mr. choi. Hndi ko akalain na ganito kalawak ang lupain ng mga choi at ang bahay nila ay napakagara, at napakalaki yung tipong nakikita mong kabahayaan sa mga pelikula lamang, talagang bigtime tong sila Mr. Choi.
Hindi na kami nagpatumpik tumpik pa at baka mabulyawan ulet kami. Agad kaming nagsimulang magtrabaho, yung tipong isasalin pa nmin ung mga palay sa sako at kami pa magbubuhat nun, sa madaling salita patayan na trabaho ito,
Normal sa aming mga kargador ang maghubad ng pang itaas, dahil na rin sa init ng araw at sa takot na masira o madumihan ang damit namin. Wala rin kaming dalang pamalit dahil di akalain na aabot kami ng ilang araw dito.
Ang hndi ko lang maintindhan kung bakit parang totoo nga yung sinsabi ni Jon na kung makatingin nga sa amin si Mr. Choi eh para kaming hinuhubaran, Di ko nman alintana pero parang nakakailang na alam mong may tumtingin sau habang nagtatrabho ka.
Inabot kami ng maghapon ngunit hndi namin natapos ung gabundok na palay kaya kelangan naming magpalipas ng magdamag sa bahay nila Mr. Choi. Meron nman silang extrang kwarto sa labas ng mansion nila na para sa trabahante kaya may matutulugan kaming tatlo.
Dahil sa gabi naman at maalinsangan ang panahon, napagpasyahan namin na matulog ng naka brief lamang. Tutal mga lalaki naman kami kaya ayos lang yun. Duon ko nasilip na pare pareho pala kaming makikisig at naglalakihan din ang mga bukol ng mga kasama kong ito. Natawa ako sa aking mga iniisip.
Bong: Garo, tangina pre parang ang lake ata ng sau ah. Grabe ang bukol mo parang lakatan sa lake, di ata kasya sa suot mong brief. Siguro tigang ka noh?
Ako: Timang, natural yan kahit di tigang malaki talga, sa inyo din nman ah malalaki ha.
Jon: Oo nga malalake din yung sa amin pero sobra ung sau, sawa ata yan eh
Natawa na lang ako sa mga pinagsasbi nila, kung tutuusin nga talagang malaki ung burat ko halos di nga nagkakasaya sa suot kong brief lalo na kapag tumitigas kaya kadalasan laging bumabakat sa pantalon o shorts na suot ko. Kaya di ako nagtataka kung bakit maraming napapayuko para lang masilip ung bukol ko haha
Kinabuksan, nagising ako sa malalakas na katok, tanghali na pala ! Dali dali akong bumangon at kukusot kusot ng mata kong pinagbuksan ung kumakatok. Patay si Mr. Choi !
"Garo, anong oras na ! bakit di k pa tumungo sa palayan ng matulungan mo yung mga kasamahan mo dun !" bulyaw ni Mr. Choi.
"Sir, pasensya na. Hindi ako nakatulog ng maayos kagabi kaya madaling araw na ako nakagawa ng tulog, pakusot kusot ng mata ko pang sabi sa kanya.
Katahimikan ang pumailanlang sa amin. Nang makuha ko na ulit ang paningin ko, nakita kong natulala si Mr. Choi sa pagsilip sa aking katawan. Parang namumulang kamatis sa pagkapahiya. Natameme.
Nakalabas na pala ung kalahati ng burat ko sa tigas at lumagpas na sa suot kong brief!
Imbes na takpan ng kamay ko ung burat ko para itago, ay hinayaan ko lang na nakabuyangyang yung sawa ko para hayaang masilip niya ang gusto nyang makita.
Hindi ko naman ugali na ipagyabang o ibalandra ang kahubdan ng katawan ko sa harap ni Mr. Choi, pero hndi ko maintindhan ung sarap ng pakiramdam na may taong nagnanasa sa katawan ko at sa gaspang ng ugali niya ay napatameme siya sa unang pagkakataon.
Tangina, Kahit naman sino ang makasilip sa katawan ko na banat sa trabahong kalye, malalaking braso, malalapad na dibdib at 6pack na abs, Idagdag mo pa ung malaking sawa ko ay talagang matatame silang lahat. Makahulog panty o brief haha
Patay malisya ko pa ring kinausap si Mr. Choi.
"Pasensya na sir , kikilos na ako para makasunod sa kanila ng makatulong ako kaagad. Nga po pala, saan ho ba dito yung banyo nyo ng makaligo ako, hndi ho namin napansin kagabi kaya di kami nakapagbuhos"
"Ahhh...ehhh..dun sa likod bahay ng mansion. May gripo duon ppwede ka na siguro maligo duon. "
"cge ho, Didiretso na din po ba kau sa palayan?"
"Ahh...ehhh... Oo, aantayn na kita at bilisan mo maligo dahil ako na ang maghahatid sayo. Dala na nila Bong at Jon ung pick up truck"
Nakita kong sinusulyapan pa rin ni Mr. Choi yung alaga ko ng palihim, habang naguusap kami. Halos nagiinit ako sa nakaw tingin nya, parang gusto ng punitin ng burat ko ung brief na aking suot sa sobrang tigas nito, hindi naman sa pagyayabang pero sampung pulgada ung sawa ko at napakataba nito. Kasing taba ng sardinas ata sa taba. Pinagpala ako katulad ng aking pumanaw na ama sa kalakihan ng burat. Wala kaming lahing iba, sadyang nasa dugo ng pamilya ko na malalaki ang burat ng mga lalaki. Kahit yung mga babaeng nakakantot ko dati eh sumusuko sa manoy ko.
Naisip ko lang, kung patulan ko kaya tong si Mr. Choi? Sabagay wala naman mawawala sa akin. Kapag pinagmamasdan ko ung mala labanos na kaputian niya eh nagiging babae siya sa paningin ko, parang ang sarap kantutin. Mahilig kasi ako sa maputi, kaya di ko rin maiwasang malibugan sa kanya.
Kinuha ko yung bimpo at sabunan sa may gilid ng kama. Lumabas ako ng silid na naka brief lamang, tutal malapit lang ung likod bahay kaya di na ako nagatubiling kumilos kaagad.
Hindi ko na rin inaayos yung burat ko, tutal kahit anong gawin kong ayos eh talagang d sya magkakasaya. Ang problema ko na lang eh paano papalambutin to hahaha
Alam ko na hinahabol pa din ako ng tingin ni Mr. Choi. Tingnan ko lang kung hndi bibigay ito sa gagawin ko.
Agad agad kong hinubad yung suot kong brief at humampas kaagad yung burat ko sa aking hita. Wala kasi akong dalang extra kaya baka wala na ako gamitin kapag nabasa.
Imbis na tatalikod sana ako sa kung saang direksyon ni Mr Choi, Minabuti kong humarap ako sa kanya at itinambad ang mala adonis kong katawan at malaking sawa.
Kitang kitang ang mas lalong pagkapula ng mukha niya ng makita ang kabuuan ng burat ko. Hindi nga ako nagkamali, kitang kita sa mukha ni Mr. Choi na gusto niyang tikman ang burat ko.
Sinimulan ko magbuhos ng tubig. Sinabunan ang buhok ko, papunta sa mukha, pababa sa katawan ng matanggal yung amoy araw. Tapos sinabunan ko na din yung burat ko na medyo malambot na pero malaki pa din. Mga 5 pulgada kapag patay haha. Talagang tinagalan ko ang pagsasabon duon na parang binabate at tiningnan ng malagkit si Mr choi.
Nakita kong napalunok sya, halos hndi makaalis sa harapan ng pintuan ng kwarto namin, na estatwa ata.
Duon ko na tinapos ang paliligo at tinawag ko si Mr.Choi.
"Sir ppwede po bang pasuyo ng tuwalya dyan sa may kwarto nakalimutan ko pong bitbitin, di ko ho matuyo yung sarili ko"
Agad namang tumalima si Mr. Choi at lumapit sa akin para iabot ang tuwalya. Sa totoo lang talagang sinadya ko yun iwanan para may dahilan akong palapitin sya.
Nakita kong nanginginig si Mr. Choi at nakayukong inaabot ang tuwalya. Hndi sya makatingin ng diretso sa aking mga mata, nakakatuwa para siyang babae sa mga kinikilos nya.
"Sir, bakit parang namumutla kayo, may sakit ho ba kau ?"
"Aahh.ehh.. wala naman. Sa sikat lang ng araw siguro ito"
"ahhhh akala ko sir dahil sa burat ko kaya ka namutla "
Nagulat siya sa aking tinuran, napalunok bigla, natahimik. Mukhang hndi sanay si Mr. Choi, inunahan ko na at tinignan ko kung kakagat.
" Kanino ko pa ho kaya napapansin na nakatingin sa burat ko, lagket nga ng tingin nyo sir eh, Ngayon lang ba kau nakakita ng ganito kalaking burat?"
Napabuntong hininga si Mr. Choi " Ahh, Oo medyo nagulat lang ako sa laki at taba niyang sayo, tanong ko lang Garo gaano ba kalaki yan? "
Lumakad ako palapit sa kanya, idinikit yung burat ko sa kanyang mga hita.
"Sir, 5 inches po pagmalambot pag matigas umaabot naman ng 10 pulgada, ga sardinas ho ang taba ata neto, gusto nyo po bang hawakan ?
Hindi ko na inantay ang sagot nya, hinawakan ko ang kanyang kanang kamay at ipinatong sa burat ko. Nagulat, pero alam ko na eto talaga ang gusto nya.
Dahan dahan niyang hinimas at sinusukat ng kamay nya yung burat ko. Parang tinatantya kung gano talaga kalaki, natural na tigasan ako, palaban naman talaga tong si manoy kaya ang bilis tumayo.
"Ano sir malaki ba? "
" ahh ehhh oo malaki nga, ngayon lang ako nakahawak ng ganito Garo"
Ngumise ako tanda ng pagkapanalo, bumigay nga siya at hindi ako nagkamali.
"Tikman mo sir, masarap yan. Daming gustong tumikim na bading dyan pero sayo ko lang ipapatikim hahaha"
Tinaas ko yung dalawang braso ko. Finflex ko ang aking mga tricep tanda ng nagpapaubaya ako sa kahit anong gusto nyang gawin.
Di naman ako binigo ni Mr. Choi, lumuhod kagad sya at pinilit na pinagkakasya yung makipot nyang bibig sa dambuhalang burat ko
Taena ! Ang sarap sir, napakainit ng bibig mo. Ang sarap mong chumupa, isubo mo ng buo " pagmamakaawa ko sa kanya.
Alam kong hndi sanay si Mr Choi pero bilib din ako sa kanyang tapang at pinipilit pa ring isubo ng buo kahit hndi nya kaya.
Ang sarap pala ng pakiramdam na yung amo mong napakasungit eh, andito sa harapan mo, nakaluhod at pinapaligaya ka.
Gigil na gigil ako, yung tipong hinahawakan ko ung likod ng ulo nya at dinudunggo ko yung kanyang mukha sa burat ko. Pinipilit ipasok pero syempre alam ko naman di talga kasya kasi nga naman ay talgang malaki ung sawa ko.
Andun pa yung sasampalin ko sya ng burat ko ng kaliwa't kanan. Yung para bang alipin na alipin sya ng burat ko, na kahit anong oras eh handa nya akong isubo kung kelan ko gustuhin.
"Pambihira ka Mr. Choi, hayok na hayok ka sa burat ko ah, ayaw mo tantanan"
Napahiya siya sa tinuran ko, pero kapag ilalayo ko naman yung burat ko ay bigla siyang lalapit at hahabulin ng bibig niya para lang maisubo.
" Sir, dilaan mo yung utong ko, romansahin mo yung buo kong katawan"
Umupo ako paliyad sa may gilid ng gripo, dinidilaan ni Mr. Choi yung buo kong katawan. Sa utong, sa kilikili, sa leeg pababa sa abs at pati sa singit ko. Walang hiya! Ang galing nitong amo ko, alam na alam kung saan yung kiliti ko, sarap rumomansa.
Hindi niya pa din tinatantanan yung burat ko, isusubo niya hanggang sa kaya nya. Basang basa ng kanyang laway tapos hahagurin ng dalawang kamay ng mabilis, para akong nasa ikapitong glorya sa kanyang ginagawa.
Pero ang pinaka gusto nya palagi ay yung isasampal ko yung dambuhalang burat sa mukha niya. Paparamdam sa kanyang mukha kung gano kalaki ito
"arggghhhhhhh ang sarap, malapit na akong labasan Mr. Choi ! Huwag mo tigilan ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh"
Pinutok ko yung katas na naipon ko nang ilang linggo sa kanyang bibig. Hindi naman siya magkamayaw sa paglunok, kahit pati ung umapaw na tamod ay talagang sinasaid niya. Buwakaw din pala sa tamod tong si Mr choi, kala mo mauubusan.
" Ano sir masarap ba? " sabay ngisi ng nakakaloko.
"ahh ehh Oo. Ang sarap, ngayon lang ako nakatikim ng ganyan kalaki Garo, pati yung tamod mo malasa hahaha"
"Mukhang sanay na sanay ka nga sir eh,sa uulitin ha ?"

Comments

Popular posts from this blog

Ang Kargador Book 3 Part 9

Ang Kargador Book 3 Part 9 By : Android17                  Naguguluhan ako sa mga nangyayari. Ang taong nasa harapan ko ay si Danilo. Nakakatandang anak ng aking Tiyo Roberto. Paanong nangyari na hindi ko siya nakilala sa ilang oras kaming magkasama. Di ko alam kung paano ang magiging reaksiyon ko sa aking nalaman. Si Danilo at si Batang Puta ay iisa.   ‘’ Danilo…. Ikaw si Batang Puta ? ‘’   Halos mapatid ang aking hininga sa aking nalaman   Hindi siya maka tingin sa akin ng maayos. Katahimikan ang namigatan sa aming dalawa. Alam kong kahihiyan ang kanyang nararamdaman. Paano ko siya kakausapin  ?   Hinawakan ko ang kanyang balikat. Isang ngiti ang aking pinakawalan. Wala akong karapatang husgahan kung ano man ang naging desisyon ni Danilo kung bakit niya ito pinasok. Gusto kong iparamdam sa kanya na hindi ko siya pipiliting magpaliwanag kung hindi pa siya handa   ‘’ Tara, uwi na tayo ? ‘’ ang aking alo sa kanya   Sabay naming tinahak ang daan pauwi sa bahay.   Pinauna ko muna si Da

Ang Kargador Book 3 Part 12

  Ang Kargador Book 3 Part 12 By : Android17   Nakauwi na ako siguro halos mag aalas sais na ng umaga galing sa bahay aliwan. Minabuti ko muna na hindi muna pumasok sa palengke. Binigyan ko muna ang aking sarili ng espasyo upang makapagluksa sa kanyang pagka wala.  May dumating na kamag anak ni Paolo sa isla upang iuwi ang kanyang labi sa kanilang bayan.   Ilang araw akong hindi lumabas ng aking kwarto. Kakain lamang saglit pagkatapos ay muling matutulog. Dinadalaw ako minsan ni Mr Choi upang kamustahin ngunit mas ninais ko munang mapag isa. Naiintindihan naman niya ang aking pinag daraanan kaya ni hindi siya nagtangkang mamilit sa hindi ko gustong gawin.   Lumipas ang isang linggo ay ganun pa rin ang aking sitwasyon. Humaba na ang aking buhok at kumapal na ang aking bigote. Nag mukha na akong ermitanyo sa aking gawi. Hindi na rin ako masyadong naliligo at puro tulog na lamang ang aking ginawa   Ang akala kong panandaliang espasyo ng aking pag luluksa ay tumagal. Ang araw ay naging i

Ang Kargador Book 3 Part 3

  Ang Kargador Book 3 Part 3 By: Android 17   Pinag iisipan ko ang alok sa akin ni Doktor Mendoza. Nakaakit at nakakatukso kumita ng mabilisang pera. Hindi ko alam kung kaya kong sikmurain ito. Kung iisipin ay di nga naman ito naiiba sa kasalukuyan kong ginagawa. Madami na akong baklang pinagbigyan at lahat ng ito ay kusa kong binigay.l   Binigyan niya ako ng papel na nakasulat ang numero ng kanyang telepono. Pang hawakan ko raw hanggang sa maging buo ang aking pasya. Pag kaalis ko ng kanyang opisina ay dumiretso kaagad ako sa kahera upang ibayad ang tatlong libong piso na paunang bayarin sa ospital ni Paolo   Pakiramdam ko ay pasan ko ang isang mabigat na obligasyon na handa kong tanggapin sa abot ng aking makakaya. Pagkatapos mag bayad ay agad akong pumunta sa pasilyo na kung saan naroon ang kwarto ni Paolo. Pagkapasok ko ng kwarto ay kapansin pansin ang katahimilkang pumapailanlang sa loob. May kakaibang tensyon ang namumuo.   ‘’ Oh, bakit ang tahimik niyo ? ‘’ ang aking pag bunga