Skip to main content

Ang Kargador Book 2 Part 2

 



Ang Kargador Book 2 Part 2

By; Android 17

Kinabukasan, balik sa normal ang aking buhay. Gigising ng alas kwatro ng madaling araw tapos pupunta sa daungan at ihahatid ang mga banye - bayerang isda sa palengke. Uuwi ng kinahapunan pagkatapos ng mabigat na trabaho. Halos nasanay na rin ako sa ganitong gawain sa pang araw araw. Trabaho’t bahay lamang ang naging buhay ko dito.

Hindi ako masyadong nakikisalamuha sa mga tao rito bukod sa pamilya ng aking tiyuhin. Siguro, dahil malaki rin ang naging pagkabalisa at takot sa mga nangyari sa akin. Lubos naapektuhan ang aking mentalidad.

Aaminin ko, simula ng natikman ako ni Lolo ay bumalik ulit ang dati kong libog. Palagi ako nakakaramdam ng pagtigas ng aking dambuhalang burat tuwing umaga. Para bang gustong gusto ko na may sumusubo sa akin. Masarap siguro gumising na may mainit na lalamunan sa aking burat.

Hindi na ako bumalik kay Lolo dahil sa takot na baka magsumbong ito sa aking Tiyuhin. Naalala ko ang kanyang sinabi na mas malaki ang alaga ni Tiyo Roberto sa akin ng kaunti. Di na rin siguro nakakapagtaka iyon dahil lahi siguro ng pamilya namin na may malaking kargada. Ang nakakapagtaka lamang ay natikman din siya ni Lolo. Katulad ko rin kaya si Tiyo Robert na mapagbigay sa mga bakla? Nakakadagdag kompiyansa sa aking pagkakalalaki kapag may baklang takam - takam sa maskulado kong katawan. Ganun rin kaya ang nadarama niya? Ewan.

Araw ng Linggo, halos tanghali na ako bumangon. Eto lang kasi yung araw na ppwede ako matulog ng ganito kahaba. Masarap din makukumpleto ng walong oras na tulog. Sa kwarto na aking tinutuluyan ay malaya akong matulog ng nakahubad. Mainit kasi sa probinsya kaya mas presko kapag wala kang suot pag natutulog. Ramdam ko ang pagtigas ng malaki kong burat. Pinisil pisil ng aking kamay ang ulo nito. May panaka nakang hinahagod ng matigas kong kamay ang aking kahabaan. Di ko alam, pero sobrang libog ko ng umagang ito. Normal sa lalaki na gumising na may matigas na kargada pero ang sa akin ay kakaiba ang libido na dumadaloy sa umagang iyon. Yung dambuhala kong burat ay mas lalo pang lumaki sa aking pagkakatingin. Tila ba nadagdagan ng ilang pulgada ang kalakihan nito.

Tumayo ako sa aking pagkakahiga. Tiningnan ang aking sarili sa salamin. Kitang kita ko ang maskulado kong pangangatawan. Malalaking braso, Matikas na dibdib at bukol bukol na sikmura. Isama mo pa ang mabibilog kong hita. Kahit ako na tunay na lalaki ay nalilibugan kapag nakikita ko ang aking kahubdan. Di man ako namuhay ng marangya pero biniyaan naman ako ng malaking burat at magandang pangangatawan. Isang bagay na kaya kong ipagmalaki. Kaya minsan, parang obligado akong ipatikim ang aking katawan sa iba, lalo na sa mga baklang mas nangangailangan. Tsk.

Nakita ko ang isang supot na plastik sa upuan. Bagong brief na binili ko sa palengke kahapon. Sa totoo lang, mahilig talaga ako sa mga bikini brief na madudulas ang tela. Kapag suot ko ito ay mas lalo akong sumeksi sa paningin ng iba lalo na kay Mr. Choi. Ang kakapirangot na tela na nakahapit sa malaki kong burat, sa malaki kong puwitan, at sa mabibilog ko na hita ay may dulot na dagdag libog sa aking katawan kapag ito ay aking suot. Hindi naman mamahalin ang mga ito, ang problema lamang ay sa sobrang laki ng kargada ko ay halos kakaunti ang nagkakasya. Iba Iba rin ang kulay na meron ako. May asul, berde, itim, puti at ang pinakapaborito ko ay ang kulay pula. Iba kasi ang kulay pula, mapang akit ito, katulad ko. Haha

Sinukat ko ang bagong bikini brief na binili ko sa tiange. Matitingkad ang mga kulay. Tatlong piraso sa halagang isang daan. Di na masama. Una kong sinubukan ang kulay berde. Tiningnan ang aking postura sa salamin. Ang maliit na guhit ay sakto sa aking baywang, ang pundilyo naman ay sakto sa malalaki kong bayag, kaso nga lang ang mahirap ay ang matigas na dumabahala kong burat na lampas lampas sa kapiranggot na tela na ito. Mukhang kasya naman kung patay at nakapaling sa kaliwa. Mukhang ok naman itong nabili ko.

Sinunod ko naman ang kulay puti. Kasya naman ngunit medyo masikip ng kaunti. Ganito talaga pag sa tiangge nabibili, minsan di pareparehas ang sukat ng pagkakatahi. Ang problema sa puting bikini brief ay masyadong manipis ang tela. Halos hulmang hulma ang burat ko sa aking suot. Lagnya talaga.

Hinihimas himas ko ang aking kahabaan. Ramdam ang kakaibang libog sa aking katawan. Gusto kong magpalabas. Tanging yan laman ang nasa isip ko. Ang kanang kamay ko ay pinapasadahan ang aking kahabaan at ang kaliwa naman ay hinahawakan ang aking utong.

Ang hintuturo ko ay binasa gamit ng aking laway at binalik sa aking utong. Masarap sa pakiramdam. Tila ba may isang dilang na kumikiliti sa akin. Nakita ko ang aking malaking kargada. Inipon ko ang laway at dinuraan ang dambuhala kong burat. Ang sarap sa pakiramdam na laruin ang aking sarili. Matagal tagal ko din di nagawa to. Nuong dati kasi marami ang tumitikim sa akin kaya nirereserba ko ang aking tamod para ma suplyan ang mga nangangailangan. Di tulad ngayon, sa liblib na lugar na probinsya ay hindi ako nakikihalubilo sa labasan.
Habang pinagmamasdan ko ang aking sarili sa salamin habang sukat sukat ang binili kong mga bikini brief ay biglang bumakas ang aking pinto.

Nakita ko ang gulat sa mga mata ni Joshua. Pagkabigla na hindi inaasahan. Halos hindi siya makakilos sa kanyang kinatatayuan. Ang mga mata niya ay nakapukol sa aking kargada. Suot ko ang manipis na bikini brief na puti na halos bakat ang aking kalakihan. Ang matigas kong alaga ay nakapaling sa kaliwa at lampas lampas sa kakapirangot na tela. Lampas pusod ang aking sampung pulgada.

“ Ahh ehhh Kuya garo, pinahabilin ka sa akin ni Mama. May nakahandang pagkain sa hapag kainan “ sambit ni Joshua sa akin.

Tumango lamang ako tanda ng pag sang ayon. Hindi ko na rin tinakpan ang aking kargada. Tutal parehas naman kaming lalaki.

“ Kumain na ba kayo? ” pabalik na aking tanong

Ang kanyang mata ay pailalim ang tingin. Tila ba nahihiya sa kaniyang nasaksihan. Sa edad ni Joshua na disi - sais, siguro naman ay nagagawa niya rin ito. Ang pinagtataka ko lamang ay kahit nakayuko ang kanyang ulo ay ang mata naman niya ay nakatutok sa aking kargada.

“ Ahhh Ehh Kuya Garo kanina pa po. Umalis sila Mama at Papa, pumunta ng bayan. Si Kuya Danilo naman ay nasa labasan ” kanyang pagpapaliwanag.

Inaayos ko ang aking malaking kargada para ikubli ito sa aking suot na bikini brief. Kinuha ang aking shorts at agad na sinuot. Di na rin ako nagsuot ng pangitaas, dahil sa may kainitan sa lugar namin. Walang hiya. Nabitin tuloy ako.

Inakbayan ko ang aking nakakabatang pinsan na si Joshua at ginusot gusot ang kanyang buhok.

“ Tara na nga, ikakain ko na lang to. Haha ” sabay kaming natawa sa aking kagaguhan.

Dumiretso kami sa looban ng bahay at dali daling tumungo sa kusina. Kumuha ako ng plato at kanin samantalang si Joshua naman ay nagsandok ng ulam. Amoy na amoy ko ang pinaksiw na bangus. Tamang tama sa kumakalam kong sikmura.

“ Tara sabayan mo ako kumain “ anyaya ko sa kanya

Umiling ang nakababata kong pinsan. Sa halip ay hinatak ang silya sa aking tabi

“ Busog pa ako Kuya, tabihan na lang kita para may kasabay ka ” kanyang pagpapaliwanag

Sinimulan kong himayin ang matinik na isda. Sa totoo lamang, paborito ko ang bangus ngunit napakahirap nitong kainin. Nung bata pa ako ay natinik ang aking lalamunan kaya kapag kumakain nito ay talagang sinisigurado ko na natanggal na ang maliliit na tinik

“ Mukhang hirap na hirap ka Kuya ah, Tulungan na kita diyan ” kanyang pag ppresinta.

Kumuha ng platito si Joshua at bumalik sa upuan. Tinulungan niya akong mag tinik ng bangus at hinimay ang laman pagkatapos ay ilalagay sa platito. Daig pa ako ni Joshua sa pag alis ng tinik kaya di ko maiwasan ang humanga kung gaano niya kabilis ito nagagawa

“ Sanay kasi kami na ganito palagi ang ulam dito sa probinsya, kaya para kaming mga pusa sa galing sa pag hihimay “ pag sagot niya sa gulat kong mukha.

Kaya naman agad kong nilantakan ang pinaksiw na isda at magiliw na kinain ang kanyang mga hinimay na laman.

“ Kamusta ka naman dito sa probinsya Kuya? Di ka naman ba nahihirapan ? ” kanyang pagtatanong

Ngayon lang kami nag karoon na pagkakataon magkausap ng nakakabata kong pinsan. Hindi kasi kami sabay lumaki kaya hindi kami masyadong malapit sa isa’t isa.

“ Nababagot ako sa totoo lang. Hindi katulad sa siyudad na mabilis ang takbo ng oras ” aking pagpapaliwanag

“ Kaya ba madalas ka magsariling sikap ? ” pang aasar nito

Naubo ako sa kanyang direktong tanong. Natawa sa sarili kong katarantaduhan. Pati tuloy yung bata ay nagtatanong ng maseselan na bagay

“ Ngayon ko nga lang ulit nagawa ito, di katulad sa siyudad na maraming gusto akong paligayahin haha ” ang nakakalokong tugon sa kanya

Bigla siyang natahimik. Nagisip ng malalim. Di ko mabasa ang kanyang nasa isipan.

“ Masarap ba ang ma chupa Kuya? ”

Ngumiti ako ng nakakaloko. Tarantadong batang to. Sa akin pa talaga nag tanong. Nagbibinata na rin naman si Joshua. Kaya naman siguro ay nagiging mausisa ito.

“ Oo, Masarap. Mararanasan mo rin yan sa tamang panahon ” pagbibigay ko ng payo sa kanya.

Natahimik muli siya sa aking sagot. Tumango tango tanda ng pagsang ayon. Tinuloy ang pagtitinik ng bangus. Ako naman ay lumagok ng isang basong tubig.

“ Ahh Ehh masarap din po ba kaya ang chumupa ? ” kanyang diretsong tanong

Nasamid ako sa paglagok ng tubig. Tila ba kamuntikan ng maibuga ang likido na nasa aking bibig. Hindi ako makapaniwala na ganito mag usisa ang mga kabataan ngayon. Halos pinilit kong lunukin ang tubig. Para akong malalagutan ng hininga.

Tumingin ako sa kanya ng diretso. Inaaninag ang kanyang reaksyon sa sarili niyang tanong. Para bang nahihiya na ewan ang kanyang itsura. Di ko alam kung bakit ba umabot hanggang dito ang kanyang pag uusisa.

“ Hindi ko kasi ginagawa yun. Pero marami na akong pinagbigyan na bakla sa siyudad. Mukha namang gusto nila ang kanilang ginagawa ” sabay kindat sa kanya

Hindi maipinta sa mukha ni Joshua ang kanyang pagkabigla sa aking tinuran. Mukhang umabot na sa sukdulan ang kanyang pag uusisa. Tila ba nabuhusan siya ng malamig na tubig sa nakuha niyang sagot sa akin.

“ Bakit gusto mo bang subukan ? “ panghihimok ko

Di siya makatingin ng diretso sa akin. Para bang na pipi na di maintindihan kung ano ang gagawin o sasabihin. Kitang kita ang kanyang mga daliri na nanginginig sa aking mga tanong. Tila ba walang naririnig.

Hinila ko ang upuan paharap sa kanya. Binuka ang mabibilog kong hita at tumambad sa kanya ang nakabakat kong kargada. Kahit patay pa ito ay talaga namang di maiiwasang bumakat sa manipis kong suot. Nagbibigay paanyaya sa kanya.

“ Ppwede mo tong pagpraktisan, yun ay kung gusto mo ? ” sabay nguso ko sa aking bukol

Mukhang lumabas ang tunay na kulay ng aking pinsan. Di ko alam kung bakla ba si Joshua o mapag usisa lamang. Gusto kong subukan kung hanggang saan ang kanyang itatagal.

Hinubad ko ang manipis kong shorts hanggang sa aking paanan at tumabad sa kanya ang suot kong puting bikini brief. Sa sobrang nipis ng tela nito ay hulmang hulma ang kalakihan ng aking kargada.

“ Alam mo bang mapagbigay si Kuya Garo mo nuong ako ay nasa siyudad pa ? ” aking panguudyok.

Napatigil si Joshua sa kanyang ginagawa. Nakita ko ang pagdadalawang isip niya kung tama ba o mali ang kanyang gagawin. Kung ano man ang kanyang mapagdesisyunan ay tiyak magbabago ang kanyang pananaw kapag sumayad na ang kanyang lalamunan sa malaki kong kargada.

Di siya kumilos ng ilang segundo. Nakakatitig lamang sa masarap na putahe sa kanyang harapan. Nababalisa kung gagawin ba niya o hindi. Akma ko ng iaangat ang suot kong shorts ng biglang mabilis na pinigilan niya ang aking kamay. Para bang inboluntaryong pag galaw.

Napatigagal siya sa kanyang ginawa.

“ Ahhh Ehhh Sandali Kuya ” kanyang pagsusumamo

Unti unti niyang iniaangat ang kanyang ulo at nagtama ang aming mga mata. Kita ko ang pangungusap sa mga ito. Mukhang ito ang pumipigil sa kanya. Ang takot.

“ Huwag kang mag alala, Walang makaakalam. Kung gusto mo man itong gawin sa akin ” pagpapanatag ko sa kanya.

Naiintidihan ko si Joshua. Mukhang matagal niyang ikinubli ang kanyang kasarian sa sariling pamilya. Hindi maiiwasan na sa ganitong aspeto ng lipunan sa probinsya ay takot ang nangingibabaw sa kanyang pagkatao.

Binaba ko ang puting bikini brief at tuluyan ng nakawala ang dambuhala kong burat sa kanyang harapan. Ito ang naging hudyat sa kanya na pumapayag ako sa matagal niya ng gustong gawin.

Biglang naistatwa si Joshua sa kanyang kinauupan. Tila ba di niya alam kung saan siya mag sisimula. Bakas sa mukha na gusto niyang gawin ngunit halatang naguguluhan.

Napansin ko ang mga nakapatong sa lamesa. Puting mantikilya at pandesal. Ito ata ang inalmusal nila kaninang umaga.

Kinuha ko ang puting mantikilya na nakapatong sa lamesa. Kinalat sa maskulado kong katawan upang bigyan siya ng gabay kung ano ang kanyang gagawin. Pinasadahan ko ang aking malalapad na dibdib, sa aking utong,at pababa sa nagbubukulan kong sikmura. Dinamihan ko rin ang paglagay sa aking singit, sa mabibilog kong bayag at sa aking malaki kong kargada.

“ Sundan mo ang mantikilya, Gamitin mo ang iyong dila sa pagsimot ” ang aking turo sa kanya

Mukhang naintindihan naman ni Joshua ang gusto kong sabihin. Inusog niya ang upuan palapit sa akin at dahan dahan bumaba ang dila niya sa aking dibdib. Sinundan ng kanyang dila ang mantikilya na nakakalat sa aking katawan. Grabe siya kung sumimot. Parang mauubusan.

Dumapo ang kanyang dila sa matatayog kong utong. Dahan dahan niyang dinilaan ito. Paikot ikot. Babagal tapos biglang bibilis. Kinalaunan, ang kanyang mga labi ay sinakmal ang aking utong. Kinakagat kagat ito, Ultimo isang sanggol na sumususo sa gatas ng ina. Ang pinagkaiba lamang ay dibdib ng lalaki. Dibdib ko.

“ Ganyan nga Joshua, Susuhin mo yung utong ko arghhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh ” pagsusumamo ko

Bumaba ang kanyang dila sa aking bato batong sikmura. Pinasadahan ang mantikilya sa bawat guhit nito.

“ Masarap ba ang pandesal ni Kuya ? ” aking tanong

Isang maluwag na ngiti ang kanyang tugon. Hudyat na siya ay naliligayahan sa kanyang ginagawa

Makailang ulit niyang pinasadahan at hinimod ang aking bato batong sikmura. Halos di magkamayaw ang kanyang paglasap sa mga ito

“ Tama na sa pandesal Joshua, Duon ka naman sa Jumbo Hotdog ni Kuya ”

Tinitigan niya ang dambuhalang burat na nakaharap sa kanya. Kinakabisa ang laki at haba nito. Hinawakan ng kanyang dalawang kamay ngunit lampas lampas ito. Napansin ko na nakatulala siya, parang di alam ang susunod na gagawin.

“ Isubo mo muna ang ulo, pagkatapos dilaan mo ang buong katawan ng burat ko. Siguraduhin mong basang basa at tyaka mo isubo ng buo. Isubo na parang lollipop, yun nga lang hindi yan nauubos “ aking mahabang pagpapaliwanag

Agad naman siyang tumalima at sinunod ang aking tagubilin.

Ang kanyang makipiot na bibig ay unti unti sinubo ang ulo ng aking burat. Nilalasahan ito. Sinunod naman ang katawan. Dinilaan niya ang magkabilang gilid hanggang sa ito ay basang basa. Kita sa mukha ni Joshua ang tuwa sa kanyang ginagawa. Ang ikinubling pagkatao sa matagal na panahon ay naging malaya na.

Unti unti niyang sinubo ang kabuuan ng aking burat. Kahit ba di siya sanay ay pilit pinagkakasya ang kalakihan ko sa kanya

Nagtaas baba ang kanyang ulo. Sinisikap mapaligaya ako sa kanyang ginagawa Ngunit medyo masakit.

“ Huwag mong isayad ang ngipin mo ” paliwanag ko

Agad naman niyang naintidihan ang aking sinabi. Ang kanyang mga labi ay tinakpan ang kanyang mga ngipin at tyaka sinubo sa aking burat. Mabagal ang kanyang pag galaw. Ninanamnam ang malaking bagay na nakasalpak sa kanyang lalamunan

“ Arghhhhhhhh Ganyan nga Joshua. Tapos dilaan mo naman ang singit at itlog ko “

Kanyang sinunod ang aking sinabi. Tinigil niya ang pagsubo at tyka bumaling sa magkabilang singit. Manaka nakang dilaan niya at himurin ang mga ito. Puta, masarap dumila ang batang to. Mabilis matuto.

Dumako ang kanyang pagdila sa malalaki kong bayag. Ang kanyang pagdila ay dahan dahan. Para bang sumisip sip ng santol. Maingat at malaway. Halos makailang ulit niya pinag salitan ang pagdila sa mga ito.

Ramdam ko ang kanyang pananabik na masubo muli ang aking alaga. Kaya naman hinatak ko pababa ang matigas kong alaga at tinapat sa kanyang mukha. Muli, nakuha niya ang aking gustong ipahiwatig

Sinubo ng kanyang makipot na bibig ang dambuhala kong burat, Hindi man magkasya pero pinipilit naman niyang isagad hanggang sa kaya niya. Sa pagkakataong ito ay marahas ang kanyang pag-galaw. Pagtaas baba ng kanyang ulo ay mas bumibilis. Ramdam ang kanyang pagkasabik na makatikim ng burat.

Halos ilang minuto ang kanyang ginawa na pag subo rito. Mas nagiging agresibo si Joshua. Alam na alam niya sa kanyang sarili na may premyo ang kanyang ginagawa. Inaantay niya ang puting likido na aking ilalabas.

“ Bilisan mo pa Joshua, Bilisan mo pa Arghhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh “

Di ko maiwasang sumirit ang aking tamod. Makailang putok ang aking ginawa sa kanyang lalamunan. Kita ko sa mukha ni Joshua na nabubulunan sa dami ng tamod na aking nailabas. Halos tumulo ang iba sa kanyang labi. Pilit niyang nilunok sa abot ng kanyang makakaya.

Niluwa niya ang basang basang burat sa kanyang bibig. Kitang kita sa mukha ni Joshua ang malapad na ngiti. Isang batang nasiyahan sa pagsuso sa kanyang Kuya.

“ Ano, Masarap ba ang chumupa ? "

Tumango tango lamang siya tanda ng pag sang ayon. Bigla siyang napatigil. Nag iisip.

“ Ahh Ehh Kuya, masarap din ba ang mag pakantot ? “ kanyang inosenteng tanong

Napatawa ako ng malakas sa kanyang sinabi.

Comments

Popular posts from this blog

Ang Kargador Book 3 Part 9

Ang Kargador Book 3 Part 9 By : Android17                  Naguguluhan ako sa mga nangyayari. Ang taong nasa harapan ko ay si Danilo. Nakakatandang anak ng aking Tiyo Roberto. Paanong nangyari na hindi ko siya nakilala sa ilang oras kaming magkasama. Di ko alam kung paano ang magiging reaksiyon ko sa aking nalaman. Si Danilo at si Batang Puta ay iisa.   ‘’ Danilo…. Ikaw si Batang Puta ? ‘’   Halos mapatid ang aking hininga sa aking nalaman   Hindi siya maka tingin sa akin ng maayos. Katahimikan ang namigatan sa aming dalawa. Alam kong kahihiyan ang kanyang nararamdaman. Paano ko siya kakausapin  ?   Hinawakan ko ang kanyang balikat. Isang ngiti ang aking pinakawalan. Wala akong karapatang husgahan kung ano man ang naging desisyon ni Danilo kung bakit niya ito pinasok. Gusto kong iparamdam sa kanya na hindi ko siya pipiliting magpaliwanag kung hindi pa siya handa   ‘’ Tara, uwi na tayo ? ‘’ ang aking alo sa kanya   Sabay naming tinahak ang daan pauwi sa bahay.   Pinauna ko muna si Da

Ang Kargador Book 3 Part 12

  Ang Kargador Book 3 Part 12 By : Android17   Nakauwi na ako siguro halos mag aalas sais na ng umaga galing sa bahay aliwan. Minabuti ko muna na hindi muna pumasok sa palengke. Binigyan ko muna ang aking sarili ng espasyo upang makapagluksa sa kanyang pagka wala.  May dumating na kamag anak ni Paolo sa isla upang iuwi ang kanyang labi sa kanilang bayan.   Ilang araw akong hindi lumabas ng aking kwarto. Kakain lamang saglit pagkatapos ay muling matutulog. Dinadalaw ako minsan ni Mr Choi upang kamustahin ngunit mas ninais ko munang mapag isa. Naiintindihan naman niya ang aking pinag daraanan kaya ni hindi siya nagtangkang mamilit sa hindi ko gustong gawin.   Lumipas ang isang linggo ay ganun pa rin ang aking sitwasyon. Humaba na ang aking buhok at kumapal na ang aking bigote. Nag mukha na akong ermitanyo sa aking gawi. Hindi na rin ako masyadong naliligo at puro tulog na lamang ang aking ginawa   Ang akala kong panandaliang espasyo ng aking pag luluksa ay tumagal. Ang araw ay naging i

Ang Kargador Book 3 Part 3

  Ang Kargador Book 3 Part 3 By: Android 17   Pinag iisipan ko ang alok sa akin ni Doktor Mendoza. Nakaakit at nakakatukso kumita ng mabilisang pera. Hindi ko alam kung kaya kong sikmurain ito. Kung iisipin ay di nga naman ito naiiba sa kasalukuyan kong ginagawa. Madami na akong baklang pinagbigyan at lahat ng ito ay kusa kong binigay.l   Binigyan niya ako ng papel na nakasulat ang numero ng kanyang telepono. Pang hawakan ko raw hanggang sa maging buo ang aking pasya. Pag kaalis ko ng kanyang opisina ay dumiretso kaagad ako sa kahera upang ibayad ang tatlong libong piso na paunang bayarin sa ospital ni Paolo   Pakiramdam ko ay pasan ko ang isang mabigat na obligasyon na handa kong tanggapin sa abot ng aking makakaya. Pagkatapos mag bayad ay agad akong pumunta sa pasilyo na kung saan naroon ang kwarto ni Paolo. Pagkapasok ko ng kwarto ay kapansin pansin ang katahimilkang pumapailanlang sa loob. May kakaibang tensyon ang namumuo.   ‘’ Oh, bakit ang tahimik niyo ? ‘’ ang aking pag bunga