Skip to main content

Ang Kargador Book 2 Part 15

 


Ang Kargador Book 2 Part 15
By: Android17
 
 Hindi ko alam kung paano ako sasagot sa kanyang tanong. Katahimikan ang pumailanlang. Nakahiga pa rin si Paolo sa aking dibdib. Malalim ang kanyang buntong hiniga. Puno ng tensyon ang paligid. Isang matinding asiwa ang namagitan sa aming dalawa
 
‘’ Ayos ka lang dyan Garo ? ‘’ kanyang saad
 
Di ako makaimik. Para akong naputulan ng dila. Paano ko sasagutin ang kanyang tanong kung hindi ako sigurado sa kung ano ang aking nadarama. Kita niya ang malalim kong pag iisip
 
‘’ Hoy tulala ka dyan, nag bibiro lang ako ano ! ‘’ ang kanyang mahinang saad
 
Gusto ko man maniwala na biro lamang iyon pero ang kanyang mga kilos ay iba ang pahiwatig. Di ako sanay na makatanggap ng ganung pagtatapat. Lumuwag ang kanyang pagkakayakap sa akin at nagsimulang bumangon sa kanyang pagkakahiga. Kinuha ang kanyang suot na shorts at lumakad papalabas ng silid
 
‘’ Mag linis lang ako saglit ha ? ‘’
 
Naiwan akong nakatulala. Tinatanaw ang mabigat niyang lakad palabas ng silid. Sa di malamang kadahilanan ay para akong tinusok ng punyal. Ano itong pakiramdam na to ?
 
Kinuha ko ang basang tuwalya at ipinunas ito sa aking katawan. Ako na mismo ang tumapos sa aking paglilinis. Nagantay ako ng ilang minuto ngunit hindi na siya bumalik sa aking silid. Ewan.
 
Lumipas ang tatlong araw at medyo ok na ang aking pakiramdam. Nakakatayo na ako ng hindi nahihilo ngunit ang aking kaliwang dibdib papunta sa aking kaliwang kamay ay naka benda pa rin. Sariwa pa ang sugat.
 
Inaantay ko lamang maghilom ito bago ako makauwi. Ayoko magbukas ng anumang tanong ang aking mga kamag anak kung umuwi ako ng naka benda pa. Hangga’t maari ay ayoko silang mag alala.
 
Bumangon ako ng mas maaga para makapagluto ng agahan. Dito ko napansin ang malaking espasyo na tinutuluyan ni Paolo. Isa itong uri ng bahay na bungalow na may dalawang kwarto. May maliit na espasyo sa kusina at sala.
 
Naghalungkat ako sa kanyang tukador at may nakita akong tuyo at itlog. May kaunting kanin pa naman kagabi. Gamit lamang ang isang kamay ay pinilit kong tapusin ang pagluluto.Di naman ako masyadong nahirapan dahil ang dominanteng kamay ko naman ang aking gamit. Ito na lamang ang tanging maitutulong ko sa kabila ng pag sagip niya sa aking buhay.
 
Inaayos ko ang lamesa, inilgay ang mga kubyertos at pinggan. Isinalansa ang sinangag na kanin, itlog at piniritong tuyo. Dahan dahan ako lumapit sa kabilang kwarto sa kung saan natutulog si Paolo. Isang mahinang pagkatok ang aking ginawad sa kanyang pinto
 
‘’ Paolo… Paolo.. Gising ka na ba ? ‘’ ang aking mahinang pagtawag
 
Bumukas ang kanyang pinto at bumungad sa akin si Paolo na pupungas pungas pa ang mga mata. Kinukusot kusot ito hanggang sa makuha niya ang kanyang paningin
 
‘’ Pinaghanda kita ng agahan para makakain ka bago ka pumasok ‘’
 
Pagka angat ng kanyang ulo ay bumungad sa kanyang paningin ang hubo’t hubad kong pangangatawan. Hanggang ngayon kasi ay wala pa rin akong suot na damit. Ayokong makialam ng kanyang gamit ng walang permiso
‘’ Aba, mukhang masarap nga yung agahan ko ah ‘’  habang nakatitig siya sa aking dambuhalang kargada
 
Napatawa na lamang ako sa kanyang kalokohan. Alam ko naman na nagbibiro lamang ito. Kaya naman gumanti rin ako ng biro
 
‘’ Sus, baka mapasubo ka niyan ‘’  sabay kindat
 
Pumailanlang ang tawanan naming dalawa sa loob ng bahay. Iginiya ko siya papunta sa lamesa at pinagsaluhan namin ng masarap ang agahan.  
 
Pinagsandukan ko siya ng kanin sa kanyang plato at inilagay ang itlog at tuyo rito. Gusto ko na mapagsilbihan sa maliit na paraan si Paolo sa abot ng aking makakaya. Tumaas ang kanyang labi ng kaunti upang lumabas ang mga ngiti rito tanda ng pagpapahalaga niya sa aking ginawa.
 
‘’ Kain ka lang ha, ako nagluto niyan ‘’ ang aking aya sa kanya
 
Tiningnan niya ng maigi ang laman ng kanyang plato. Binuhat ito ng bahagya upang ipakita ito sa aking harapan
 
‘’ Apaka yabang neto, prito lang naman ginawa mo ‘’ sabay tawa nito ng nakakaloko
 
Napangiti na lamang ako sa kanyang mga birada. Gusto ko ang kanyang personalidad. Mapagbiro. Punong puno ng pagiging positibo. Nakakatuwa
 
Pinagpatuloy namin ang masarap na pagkain habang puno ng tawanan at kulitan
 
‘’ Nga pala, maaga siguro ako makakauwi ngayon mula sa trabaho ‘’
 
Sinipat niya ang orasan sa may dingding at tinatya ang oras ng kanyang trabaho. Tumaas ng bahagya ang aking kanang kilay at nag wikang
 
‘’ Naku, ma miss mo lang ata ako eh ? ‘’ ang aking pagbibiro
 
Di siya makatingin ng diretso sa akin, Bahagyang namula ang kanyang pisngi, Tumungo ang kanyang ulo pababa at di nakasagot sa aking biro. Hindi ko alam kung bakit ganuon ang kanyang naging reaksyon. Hindi kaya totoo na gusto niyang umuwi ng maaga para makita ako ?
 
Biglang natahimik si Paolo habang kumakain. Nagkaroon ng tensyon sa amin dalawa. Tila ba para kaming mga menor de edad sa aming mga kinikilos.
 
Unti unti kong iniaabot ang aking kamay sa kanyang kamay. Umaangat ng kaunti ang kanyang ulo. Nagtama ang aming mga mata. Parang nangungusap
 
‘’ Uwi ka ng maaga ha ? ‘’ isang matamis na ngiti ang aking ginawad
 
Biglang umaliwalas ang kanyang mukha sa aking sinabi. Di maalis ang guhit na ngiti sa kanyang labi sa aking tinuran. Parang siyang isang batang paslit na nakangiti habang kumakain. Parang bumilis ng kaunti ang pagtibok ng aking dibdib sa aking natatanaw. Ewan.
 
Pagkatapos kumain ay maagang gumayak si Paolo papasok ng trabaho. Naiwan na naman akong magisa sa kanyang bahay. Hindi na ako makapag antay na matanggal na itong benda sa aking kaliwang dibdib ng makauwi na ako kila Tiyo.
 
Sa kanyang pagmamadali, nakalimutan ko pa ring humiram ng damit. Hubo’t hubad pa rin ako. Ayokong makialam ng gamit niya sa kanyang bahay. Luminga ako sa aking paligid at napansin ko na medyo magulo ang kanyang bahay.
Kaysa naman nakahilata lamang ako ng buong magdamag, naisip ko na mag linis na lamang. Sinimulan ko sa pag wawalis, pag tanggal ng alikabok at pagpupunas ng kanyang mga kasangkapan. Medyo mahirap ng kaunti dahil isang kamay lamang ang aking gamit pero kinaya naman
 
Kailangan ko rin kasi magkikilos para mas lalong sumigla ang aking panggatawan.
Sinimulan kong punasan ang kanyang tukador. Nakita ko na marami siyang lalagyan ng larawan na nagsisilbing memorya ng kanyang kabataan. Mayroong litrato na kasama ang kanyang magulang, mga kapatid at kaibigan. Di ko maiwasang hindi mapangiti kapag pinagmamasdan ang kanyang musmos na pagkabata
 
Kapansin pansin ang larawan na nakataob. Agad kong kinuha ito, paangat upang tingnan. Nakita ko ang litrato ng isang lalaki na nakaakbay sa kanyang balikat. Maputi ito at may maganda ring pangagatawan. Magandang hubog ng mukha. Kita ang kakaibang mga ngiti rito ni Paolo. Yung ngiti ng isang taong malaya.
 
Hinawakan ng aking daliri ang mga letrang nakaukit rito.
 
‘’ In loving memory of Chris… ‘’
 
Parang may isang punyal ang tumutusok sa aking dibdib. Bigla na lamang pumatak ang aking luha. Di ko alam kung bakit ganito ang aking nadarama sa pagkakakita ng larawang ito. Punong puno ng saya at lungkot. Pait at pagdurusa.
 
Dagli kong kinusot ang aking mga mata. Nilinis kong mabuti ang alikabok na nakabalot at inaayos ito sa pagkakatayo. Sinipat kong muli ang litrato ni Paolo. Gusto kong maibalik ang ganyang mga ngiti
 
Pinagpatuloy ko ang paglilinis mula sa sala hanggang sa kusina. Hinugasan ko na rin ang mga plato at kaldero na ginamit ko kanina
 
Maya’t maya pa ay may narinig akong kumakatok sa pinto
 
‘’ Tao po, Tao po ‘’  sabay ng kanyang mahinang pagkalampag
 
Agad kong pinasadahan ng tingin ang loob ng bahay upang maghanap ng itatakip sa aking kahubdan. Nakita ko ang tuwalya na nakasabit malapit sa banyo. Madali kong itinapis ito sa aking baywang at nagtungo sa pinto upang pagbuksan ang di kilalang bisita
 
‘’ Magandang tanghaaaaaliiiiiiiiiiiiiiii po ‘’ ang pag garalgal ng boses nito
 
Kita sa mga mata ng di kilalang panauhin ang pagkakabigla na makita ang aking matipunong katawan. Ikaw ba naman pagbuksang ng lalaking tanging tuwalya lamang ang nakatapis sa baywang at may mala griyego sa ganda ng pangangatawan, kahit sino ay talagang mata tameme
 
‘’ Ano ho bang kailangan nila ? ‘’
 
Pinagmasdan ko ang kanyang kabuuan. Siguro ay nasa kwarenta’y singko ang edad. May suot na sumbrero upang itago ang maninipis na buhok. May bag sa kanyang tagiliran at may kumpol kumpol na sulat ang kanyang hawak. Isa itong kartero
 
‘’ Ahhh ehhh Hijo, dito ba nakatira si Lita Rosal ? ‘’ ang kanyang pagtatanong
 
Di maalis ang kanyang tingin sa aking hubad na katawan. Para itong nahihipnostimo. Ang kanyang tingin ay naglalakbay papunta sa aking matatayog na dibdib, sa aking malalaking braso at sa bukol bukol ko na sikmura.
 
‘’ Ano ho ba naka-address yung hinahanap ninyo ? ‘’
Ibinigay naman nito ang lugar, Pamilyar ako sa ibinigay nitong address. Malapit ito sa may bandang palengke. Nagbigay ako ng direksyon gamit ang aking kanang kamay. Sumenyas na animo’y isang trapikong pulis
 
‘’ Pagdating niyo ho sa may kanto, kumaliwa po kayo at makikita ninyo na may malaking tindahan ruon ‘’ ang aking mahabang pagpapaliwanag
 
Ngunit para bang walang naririnig ang matandang kartero. Bagkus, ang kanyang tingin ay nakatitig sa aking malaking bukol na bumabakat sa suot kong tuwalya.
 
‘’ Naku manong, baka tuklawin kayo niyan sa kakatitig niyo ‘’ pagkuha ko ng kanyang atensyon
 
Para siyang nabuhusan ng malamig na tubig sa aking sinabi. Nagpanti-hulog ang mga liham na kanyang hawak hawak. Lumuhod si Manong kartero sa aking harapan at isa isang pinulot ang ma nalalag na sobre
 
Imbis nakatungo ang kanyang uluhan sa sahig upang isa isang pulutin ang mga sobre, ang kanyang titig ay diretso katapat ng aking mahabang kargada. Para siyang isang bulag na kumakapa sa sahig ngunit ang titig ay di naalis sa aking malaking bukol.
 
Sa di malamang dahilan ay nakakaramdam ako ng pagtaas ng aking libido sa binibigay na atensyon ni Manong kartero. Nasasabik ang aking katawan sa mga titig ng isang mahinang binabae sa aking hubad na katawan. Ganitong ganitong eksena ang nagugustuhan ko.
 
Hindi inaasahan.
 
May pananabik.
 
Mainit na tensyon.
 
Unti unting nagkakabuhay ang aking patay na alaga hanggang nakatungo ito malapit sa kanyang mukha. Kita ko ang pagpatak ng pawis ni Manong ng makita ang mahaba kong sawa na nakabalot sa manipis na tela
 
‘’ Hindi ka pa ba tapos diyan magpulot Manong ? ‘’ ang aking pagbati
 
Nataranta ang Kartero at mabilis niyang pinulot ang lahat ng sobre na nagkalat sa sahig. Para bang nahiya siya sa kanyang inasal sa aking harapan. Puno ng pangamba ang nakikita ko sa kanya
 
Pagkatapos maipon ang mga papel sa sahig ay agad siyang tumayo. Inaayos ayos nito ang mga sobre at pinantay pantay sa tamang sukat neto
 
Walang ano ano ay bigla kong hinampas ang kanyang mga kamay at muling naglaglagan ang mga sobre sa sahig. Laking gulat ni Manong Kartero sa aking ginawa. Isang malaking pagtataka ang gumuhit sa kanyang mukha
 
‘’ Pulutin mo ulit ….. ‘’ sabay bulong na mapang akit sa kanya
 
Muli, dahan dahan lumuhod si Manong Kartero sa aking harapan upang muling kunin ang mga sobre na nagkalat sa sahig
 
Lumakad ako paatras at humila ng silya. Umupo ng paliyad habang ang aking kanang braso ay nakatukod sa sahig. Ibinuka ko ng mabibilog ang aking mga hita upang magbigay laya sa gusto niyang makita.
 
Nakakaramdam ako ng matinding init sa ginagawang paninilip ni Manong Kartero sa pagitan ng aking hita. Kita ko ang kanyang pagkatakam sa malaking laman na nakatago sa manipis na tuwalya.
Dahan dahan ang kanyang ginagawang pagpulot. Ang mga titig niya ay halos di mabali at nasa iisang direksyon. Kita ko ang panginginig ng kanyang mga kamay sa tensyon na namumuo sa kanyang katawan
 
‘’ Di kaya mangawit ung leeg mo diyan ? ‘’ ang aking tanong
 
Sinimulan kong nilihis pataas ang tuwalya paangat hanggang sa aking hita. Kita ko ang paglunok ng kanyang laway ng masilayan ang ulo ng aking kargada. Mas lalong tumatagaktak ang pawis sa kanyang sintido.
 
Ang kanyang pagpulot ng mga sobre ay dahan dahan papalapit sa aking kinaroonan. Nakatitig lamang siya sa pagitan ng aking hita. Naglalaway
 
Gustong gusto ko ang atensyon na binibigay sa akin ni Manong Kartero. Ang kakaibang pagkatakam sa mahaba kong pagkalalaki at sa maganda kong pangangatawan ay mas lalong nakadaragdag sa pagtaas ng aking libido.
 
Nakalapit na siya sa pagitan ng aking hita. Ang kanyang kanang kamay ay humaplos sa aking hita. Nilalamas ito. Alam kong gusto niya itong iangat ngunit natatakot. Wala pa siyang permison na nakukuha sa akin.
 
Hinawakan ko ang aking dalawang mabibilog na bola. Tinatakam ang matandang uhaw sa aking pagkalalaki. Handang gawin ang lahat para makatikim ng sariwang laman
 
‘’ Gusto mo bang uminom ng tubig? ‘’ ang aking alok
 
Tumango ito tanda ng pagsang ayon. Ibinuka niya ang kanyang bibig upang ipakita ang kanyang matinding pag ka uhaw. Parang siyang nahuhumaling sa aking presensya.
 
Tumayo ako sa pag kakaupo. Itinutok ko ang aking kargada sa kanyang nakabukang bibig. Dito ay pinakawalan ko ang aking mainit na likido. Halos paliguan ko siya ng aking ihi. Halos inumin niya ang lahat ng ito. Nag mistulan siyang inidoro sa pagkakabuka ng kanyang bibig at sa pagkakasalo ng aking likido.
 
Puts*! Napaka sugapa ni Manong Kartero sa aking mainit na likido. Halos tanggapin niya ito ng buong buo. Yung mga tumalsik sa kanyang mukha ay dinilaan pa niya upang lasahan ito
 
‘’ Ano, napatid ba yang uhaw mo Manong ? ‘’ sabay ngisi ko ng nakakaloko
 
Muli, ay tumango siya tanda ng pagsang ayon. Kita sa kanyang mga mata ang apoy na matikman ang pinapangarap niyang dambuhala kong alaga.
 
Hinimas himas ko ang kanyang ulo. Inaamo na para pusa.
 
‘’ Sige, pwede mo ng tikman ito ‘’ sabay nguso ko sa aking mahabang pagkalalaki
 
Lumapit ang kanyang dalawang kamay sa aking sampung pulgada na pagkalalaki. Kita ang kanyang pagkamangha sa laki at taba nito. Akala mo ay nababato balani si Manong Kartero.
 
Nilapat niya ang kanyang dila sa pinaka ulo nito upang lasahan ang natitirang likido. Talagang sinimot niya ito. Ang kanyang bibg ay unti unting bumuka upang magbigay laya sa pagpasok ng aking matigas na kargada.
 
Kapansin pansin ang pagkakabanat ng kanyang masikip na bibig sa kakaibang taba ng aking pagkalalaki. Nakapikit lamang si Manong Kartero. Dinarama ang pagpasok ng malaking laman sa kanyang lalamunan.
 
Mukhang matagal tagal na nung huling nakasuso si Manong ng kargada. Sa kanyang edad ay di niya akalain na makakatikim pa siya ng sariwang laman. Ang ekspresyon ng kanyang mukha ay nagpapahiwatig ang isang pangarap na natupad
 
Unti unti kong inabante ang aking balakang. Gusto kong isagad ng mabuti ito upang masigurong hahanap hanapin niya ang ganitong kalaking sawa
 
‘’ Ano, masarap ba tanda? ‘’ ang aking panghihimok
 
Parang wala siyang naririnig. Tuloy tuloy lamang ang kanyang ginagawang pag suso. Kita ang kanyang matinding pagkagutom. Halos basang basa ang aking kahabaan. Mas lalong nagiging madulas ang kanyang bawat pag hagod
 
Napaupo ako muli sa silya. Halos kainin ako ng buo ni Manong Kartero. Dinilaan niya ang kanyang daliri at pilit iniaabot ang aking utong. Halos kurot kurutin niya ito ng pino, tapos ang kanyang hintuturo ay nagtataas baba na animo’y kumakalabit ng kuwerdas ng gitara
 
‘’ Arghhhhhhhhhhhhh , ganyan nga Manong ‘’ impit kong ungol
 
Ang kanyang pag dila ay bumaba sa aking mabibilog na bola. Kanyang pinagsalit salit ang pagkain rito. Nakakaramdam ako ng kakaibang sakit ngunit may halong sarap. Parang minumumog pa ang bawat bola sa kanyang bibig. Taena !
 
Mas lalo pang bumaba ang kanyang pag dila. Hinawakan niya ang aking kanang hita at iniaangat ito. Para bang may kinakalikot ito. May hinahanap. Maya’t maya pa ay naramdaman ko na ang kaniyang puntirya pala ay ang aking butas.
 
‘’ Arghhhhhhh ano yang ginagawa mo ‘’
 
Di ko akalain na may kakaiba palang hatid na kiliti kapag kinakain ang iyong butas. Ramdam ko ang malambot niyang dila na tumutusok tusok sa aking bukana. Parang gustong pumasok. Ang mainit na laway niya ay may kakaibang sensasyon na umaangat sa aking buong katawan. Puts* !
 
Alam ko na hindi ko kailanman gusto ang magpabutas, pero ang dilaan ang pinaka maruming bahagi ng katawan mo ay nagkadaragdag ng kakaibang yabang sa aking sarili. Para kang isang hari ng Romano na hinahalikan ng alipin sa kanyang paa. Eto ang kahalintulad sa pagkain niya ng aking butas
 
Ang kanyang kamay ay patuloy sa pagtaas baba sa aking kahabaan habang nilalamutak ng kanyang bibig ang aking bukana. Para akong nasa alapaap sa galing magpaligaya ni Manong Kartero
 
‘’ Ang baboy mong matanda ka ‘’ pangiinsulto ko sa kanya
 
Makailang ulit ang kanyang pag brotsa sa aking kaselanan. Halos di ko maiwasang ipaling ang aking ulo pakaliwa’t pakanan sa hatid na sarap nito. Nakadaragdag pa lalo ang bigote ni Manong Kartero na gumuguhit sa pinaka sensitibo na bahagi ng aking bukana
 
Bumalik siya sa pagsuso ng aking mahabang kargada. Sa pagkakataong ito ay mas marahas ang kanyang pag taas baba. Para siyang gutom na gutom. Akala mo ay isang linggong di nakakain ng laman.
 
Bumibilis
 
Bumabagal
 
Bumubulusok
 
Parang isang tambutso ng sasakyan kung bumuga ng usok. Halos lamon na lamon niya ang aking sampung pulgada sa kanyang pagkain rito
 
‘’ Manyakis ka talagang matanda ka ‘’
 
Halos gapanging ng buong kamay ni Manong Kartero ang aking katawan. Gustong gusto niyang maramdaman ang matitigas kong kalamnan. Ang batak na batak kong katawan. Kinakabisa ang bawat kurba ng aking bato batong sikmura
 
Pabilis ng pabilis ang kanyang pagkain sa aking alaga. Ramdam ko na malapit na bumulwak ang aking likido.
 
‘’ Malapit na ako arghhhhhhhhhhhh ‘’
 
Nagulat ako ng bigla siyang tumigil. Hinawakan niya ng mahigpit ang dalawa kong bola. Sobrang sakit. Pinipiga piga nito. Halos mapahiyaw ako. Dito, ay naudlot ang aking pagpapalabas
 
Ngumiti ito ng nakakaloko. Para bang sinadaya niya na bitinin ako.
 
‘’ Huwag ka mag madali, madami pa tayong oras ‘’ kanyang saad
 
Inilapit niya ang kanyang palad sa kanyang bibig. Dumahak ito at iniluwa ang sangkatutak na laway sa kanyang kamay.
 
Biglang ipinahid niya ito sa pinaka ulo ng aking sandata. Ang kanyang kanang kamay ay nakahawak sa pinaka puno ang kaliwa naman na puno ng laway ay nasa ulo ng aking pagkalalaki
 
Dahan dahan niyang ihinagod ang ulo ng aking alaga. Ramdam ko ang pagkiskis ng kanyang palad. Dito lamang naka sentro ito. Paikot- ikot. Pabilis ng pabilis. Tila ba ginawa niyang parang bolang crystal ang pinaka ulo ng aking alaga sa kakaibang pag himas rito. Dito pa naman ang pinaka sensitibong bahagi ng aking pagkalalaki. Nakakabaliw
 
‘’ Ayaaan naaa akoo arghhhhhhhhh ‘’
 
Sabay hatak ulit ng aking dalawang itlog. Halos ma-inat ang aking mga balat sa ginawa niyang paghatak. Nilalapirot niya ito. Ramdam ko ang sakit. Parang gusto niyang biyakin ito
 
Mala demonyo ang tingin ni Manong Kartero. Wala akong magawa dahil kahit gaano ito kasakit ay nakadarama pa rin ako ng kakaibang sarap. Mas masakit, mas masarap.
 
Muli, ay bumalik si Manong Kartero sa pagsubo ng aking alaga. Hinatak niya ang aking dalawang bolo upang mabinat ito habang sinuso naman niya ang aking alaga. Halos maghalo ang langis at tubig sa kakaibang pananakit ng matanda sa akin
 
Iniaabot ng kanyang kanang kamay ang aking utong. Pinilipit niya ito ng napakahigpit
 
Tatlong sensasyon ang aking nadarama : Ang masakit na paghatak niya sa aking dalawang itlog. Pangalawa ang masarap niyang pagsuso sa aking kahabaan. Ang pangatlo ay ang paglapirot ng kanyang kamay sa aking utong
 
Pinagsasabay-sabay niya ang kanyang dalawang kamay at bibig sa pagpapahirap at pagpapaligaya sa akin. Para akong sininsilaban ng apoy sa kakaibang karansang ito. Isang tao lamang ito pero parang ang pakiramdam ko ay tatlong tao ang tumatrabaho sa akin
 
Halos mabaliw ako sa sarap. Naramdaman ko ang pagakyat ng aking likido
 
‘’ Puts*, ayan naa ako tandaaa arghhhhhhhhh ‘’ hiyaw ko sa sarap
 
Mas lalo pang sinagad ni Manong Kartero ang ginawa niyang pagsubo. Ramdam ko ang pagtalsik ng aking likido sa mainit niyang lalamunan
 
Para akong nanglalata sa ginawa niya sa akin. Inubos niya ang buo kong lakas.
 
Inilabas niya ang kanyang dila na punong puno ng aking malapot na likido. Pinapakita niya sa akin ang ginawa niyang pag lunok rito. Dumila dila pa ito na nagpapahiwatig na masarap ang aking katas.
 
Mabilis na pinulot ni Manong Kartero ang mga sobre na nagkalat. Mabuti na lamang ay hindi nabasa ang mga ito kanina. Iniaayos kaagad niya ang kanyang sarili.
 
Tumingin si Manong Kartero sa kanyang suot na relos, kita sa kanyang mukha ang pagkabahala
 
‘’ Maraming salamat Hijo, mauna na ako ‘’ ang kanyang pagmamadali
 
Nakita ko ang kanyang pag ka aligaga na umalis sa lugar na iyon. Pagkasarado ng pinto ay agad akong sumilip sa bintana ng palihim upang tanawin siya papalayo
 
Sa di kalayuan, luminga linga si Manong Kartero, parang may hinahanap. Lumakad siya papalapit sa isang puno ng saging. Nakita ko na may isang tao na nakatago rito.
 
Tanaw na tanaw sa aking pwesto ang pag lalahad ng pera sa kanya. Binilang niya ito. Halos kita ang abot langit na ngiti ni Manong sa binigay na pabuya sa kanya. Mabilis nagpaalam ito sa kausap
 
Maya’t maya pa ay biglang lumabas ang misteryosong tao na nakakubli sa puno ng saging. Nagulat ako ng biglang tinanaw niya ang bintana kung saan ako naroon
 
Nagtama ang aming mata. Nakadama ako ng pagtayo ng aking balahibo sa takot. Kita ko ang kanyang ngiti na mala demonyo. Kasabwat niya si Manong Kartero.
 
Hindi ako ppwedeng magkamali.
 
Si Rodel…..
 
Ang isa sa mga holdaper. 

Comments

Popular posts from this blog

Ang Kargador Book 3 Part 9

Ang Kargador Book 3 Part 9 By : Android17                  Naguguluhan ako sa mga nangyayari. Ang taong nasa harapan ko ay si Danilo. Nakakatandang anak ng aking Tiyo Roberto. Paanong nangyari na hindi ko siya nakilala sa ilang oras kaming magkasama. Di ko alam kung paano ang magiging reaksiyon ko sa aking nalaman. Si Danilo at si Batang Puta ay iisa.   ‘’ Danilo…. Ikaw si Batang Puta ? ‘’   Halos mapatid ang aking hininga sa aking nalaman   Hindi siya maka tingin sa akin ng maayos. Katahimikan ang namigatan sa aming dalawa. Alam kong kahihiyan ang kanyang nararamdaman. Paano ko siya kakausapin  ?   Hinawakan ko ang kanyang balikat. Isang ngiti ang aking pinakawalan. Wala akong karapatang husgahan kung ano man ang naging desisyon ni Danilo kung bakit niya ito pinasok. Gusto kong iparamdam sa kanya na hindi ko siya pipiliting magpaliwanag kung hindi pa siya handa   ‘’ Tara, uwi na tayo ? ‘’ ang aking alo sa kanya   Sabay naming tinahak ang daan pauwi sa bahay.   Pinauna ko muna si Da

Ang Kargador Book 3 Part 12

  Ang Kargador Book 3 Part 12 By : Android17   Nakauwi na ako siguro halos mag aalas sais na ng umaga galing sa bahay aliwan. Minabuti ko muna na hindi muna pumasok sa palengke. Binigyan ko muna ang aking sarili ng espasyo upang makapagluksa sa kanyang pagka wala.  May dumating na kamag anak ni Paolo sa isla upang iuwi ang kanyang labi sa kanilang bayan.   Ilang araw akong hindi lumabas ng aking kwarto. Kakain lamang saglit pagkatapos ay muling matutulog. Dinadalaw ako minsan ni Mr Choi upang kamustahin ngunit mas ninais ko munang mapag isa. Naiintindihan naman niya ang aking pinag daraanan kaya ni hindi siya nagtangkang mamilit sa hindi ko gustong gawin.   Lumipas ang isang linggo ay ganun pa rin ang aking sitwasyon. Humaba na ang aking buhok at kumapal na ang aking bigote. Nag mukha na akong ermitanyo sa aking gawi. Hindi na rin ako masyadong naliligo at puro tulog na lamang ang aking ginawa   Ang akala kong panandaliang espasyo ng aking pag luluksa ay tumagal. Ang araw ay naging i

Ang Kargador Book 3 Part 3

  Ang Kargador Book 3 Part 3 By: Android 17   Pinag iisipan ko ang alok sa akin ni Doktor Mendoza. Nakaakit at nakakatukso kumita ng mabilisang pera. Hindi ko alam kung kaya kong sikmurain ito. Kung iisipin ay di nga naman ito naiiba sa kasalukuyan kong ginagawa. Madami na akong baklang pinagbigyan at lahat ng ito ay kusa kong binigay.l   Binigyan niya ako ng papel na nakasulat ang numero ng kanyang telepono. Pang hawakan ko raw hanggang sa maging buo ang aking pasya. Pag kaalis ko ng kanyang opisina ay dumiretso kaagad ako sa kahera upang ibayad ang tatlong libong piso na paunang bayarin sa ospital ni Paolo   Pakiramdam ko ay pasan ko ang isang mabigat na obligasyon na handa kong tanggapin sa abot ng aking makakaya. Pagkatapos mag bayad ay agad akong pumunta sa pasilyo na kung saan naroon ang kwarto ni Paolo. Pagkapasok ko ng kwarto ay kapansin pansin ang katahimilkang pumapailanlang sa loob. May kakaibang tensyon ang namumuo.   ‘’ Oh, bakit ang tahimik niyo ? ‘’ ang aking pag bunga